Friday, March 17, 2006

ตอนสอง

งานการของพ่อและลูกสองคนต่างไปได้ดี แม่ทั้งสองนั่งๆนอนๆอย่างคุณนายที่บ้าน เหลือเพียงสุธัธนา ลูกคนเล็กสุดซึ่งกำลังศึกษาสายตุลาการในวังหลวง
วันหนึ่ง ในโรงเรียนฝึกการเป็นฝ่ายตุลาการ(ชายล้วน) สุธัธนากำลังท่องจำกฎหมาย ในการสอบครั้งแรกเขาได้ที่หนึ่งแซงหน้าคนอื่นๆที่เรียนด้วย เมื่อสอบเสร็จมีนักเรียนสามคนเดินมาหา จับสุธัธนาเอาไว้ พวกนั้นเผาหนังสือเรียนของเขาและโปรยขี้เถ้าใส่หน้าสุธัธนาเป็นการสั่งสอนที่มาเด่นแซงหน้า และให้จำเอาไว้ว่าพวกนั้นชื่อกลุ่มเกย์รี่เบอร์รี่ เมื่อพวกนั้นเดินไปสุธารณีและป็อปปี เพื่อนสนิทของสุธัธนารีบวิ่งเข้ามาช่วย "พวกมันเป็นใคร" "หัวหน้ากลุ่มชื่อมคร อีกสองคนชื่อเดือนดาวกับเบอร์รี่ อย่าไปยุ่งกับพวกนั้นดีกว่า"
ในเมื่อดูท่าจะน้ำเน่า ตอนท้ายสุธัธนาผู้น่าสงสารอาจจะต้องรักกับมคร แต่เป็นไปไม่ได้ พวกเขาเป็นผู้ชาย นี่คือโรงเรียนชายล้วน
ระหว่างเรียนสุธัธนาโดนกลุ่มเกย์รี่เบอร์รี่กลั่นแกล้งต่างๆนานา อีกทั้งเมื่อโต้กลับยังถูกครูหาว่าเป็นเด็กเกเร เพราะกลุ่มเกย์รี่เบอร์รี่เป็นนักเต้นทีมชาติที่สร้างชื่อเสียงให้โรงเรียนมากมาย สุธัธนายังไม่ยอมแพ้ เพื่อครอบครัว เขาจีงเร่งศึกษาหาช่องโหว่ของกฎหมายเพื่อเอาตัวรอดในอนาคต และเพื่อบรรเทาความกระหายเงินและอำนาจของพ่อและแม่ของเขา ในเมื่อเป็นอย่างนี้เรื่องอะไรจะให้กลุ่มเกย์รี่เบอร์รี่มาแกล้งให้น้ำเน่าง่ายๆ เขาแอบถ่ายกลุ่มเกย์รี่เบอร์รี่ตอนที่พวกนั้นขโมยชั้นในผู้พิพาษาจนเป็นข่าวครึกโครมไปทั่วราชอาณาจักรและสร้างความอับอายแก่โรงเรียนและวังหลวงเป็นอย่างมาก
ไม่ใช่ว่าการทะเลาะกันจะทำให้เกิดรักกันขึ้นมา นี่เป็นโรงเีรียนชายล้วน หลังจากข่าวของกลุ่มเกย์รี่เบอร์รี่เริ่มซา เขาได้เป็นนักเรียนดีเด่นซึ่งช่วยกู้ชื่อเสียงของโรงเรียนคืนมาและได้เป็นคนโปรดของบรรดาครูๆ
จบครับ
เอาไปเป็นนิทานก่อนนอนเล่าให้หลานๆฟังก็ได้ครับ

6 comments:

Anonymous said...

นิทานสนุกจังเลยค่ะ มีภาคต่อไหมคะ

Qen said...

ยังไม่จบครับ ที่ให้เล่าให้หลานฟังเพราะว่าไม่ใช่ลูกเราครับ

Anonymous said...

มึนค่ะ = =
ทำไมอ่านแล้วปวดหัวล่ะ

Anonymous said...

ดองบล็อกกันถ้วนหน้า :08:

Anonymous said...

เคนครับ

ต้องการจะสื่ออะไรวะ?

Oui!

แปลภาษาฝรั่งเศส said...

ขอบคุณค่ะสำหรับนิทาน